Những thói quen bạn cần từ bỏ trong ngày “rụng dâu”

Ngày “rụng dâu” có thật nhiều phiền phức? Nhưng sẽ dễ chịu hơn nếu bạn từ bỏ một số những thói quen xấu đó. Prosee mách bạn 5 thói quen xấu nên từ bỏ ngay để ngày “rụng dâu” thoải mái hơn nhé!

1. Thói quen lười thay băng vệ sinh

Thói quen này vô cùng tai hại nhé các nàng ơi! Môi trường âm đạo vốn đã ẩm ướt, đến ngày đèn đỏ lại càng “mong manh” hơn. Trong những ngày này, chị em cần cực kỳ cẩn thận đến vấn đề vệ sinh vùng kín. Khoảng 2-3 ngày đầu của chu kỳ kinh, lượng kinh nguyệt thải ra khá nhiều kéo theo các loại vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào môi trường âm đạo. Nếu mà các nàng lười thay băng vệ sinh, sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây viêm nhiễm vùng kín. Tốt nhất các nàng nên thay băng vệ sinh sau mỗi 3h nhé!

2. Uống nước lạnh, nước đá

Uống nước lạnh, nước đá không hề tốt cho sức khỏe của các nàng trong ngày “rụng dâu” đâu nhé! Nước đá lạnh làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể, gây ra tình trạng bế kinh, khiến kinh nguyệt không thể đào thải ra cơ thể, làm cho cơ thể mệt mỏi khó chịu. Nước đá lạnh cũng khiến tử cung co bóp mạnh hơn, gây ra tình trạng đau bụng kinh. Ngoài nước đá lạnh, thì các loại nước như cà phê, nước ngọt có gas, đồ uống chứa cồn… đều không tốt. Các loại nước uống tốt cho chị em những ngày này đó là nước ấm, trà gừng nóng, sữa ấm, sữa đậu nành ấm…

3. Thụt rửa, vệ sinh vùng kín quá nhiều

Vệ sinh quá nhiều cũng không hề tốt cho vùng kín. Việc thụt rửa làm mất cân bằng hệ vi sinh tại vùng kín, mất cân bằng độ PH, khiến vi sinh vật có hại phát triển, gây viêm nhiễm, khô rát cho vùng kín. Chỉ nên vệ sinh 2-3 lần bằng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp.

4. Lạm dụng thuốc giảm đau

Những cơn đau bụng trong kỳ kinh nguyệt khá phổ biến và nhiều chị em luôn luôn cần phải dùng đến thuốc giảm đau. Việc lạm dụng thuốc giảm đau khiến chị em phải phụ thuộc vào thuốc mỗi khi cơn đau xảy ra. Tác động không tốt đến dạ dày, làm rối loạn huyết áp và có thể gây ra những tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chán ăn… Bạn có thể sử dụng các biện pháp giảm đau an toàn như: chườm ấm, uống nước ấm, ăn các loại thực phẩm giàu canxi và magie như chuối, táo,… Có thể thư giãn bằng nước ấm hoặc thực hiện một số động tác massage vùng bụng dưới để giảm khó chịu.

5. Dùng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng

Nhiều loại băng vệ sinh trên thị trường có màu sắc bắt mắt, mùi thơm nồng nhưng đó lại là loại không tốt cho vùng kín và không nên sử dụng. Chị em nên sử dụng các loại băng vệ sinh được kiểm định chất lượng, của các thương hiệu nổi tiếng, được làm từ chất liệu an toàn.

Băng về sinh L&X của mỹ phẩm Prosee DMC là một lựa chọn hoàn hảo cho kỳ rụng dâu của các nàng đó. Được sản xuất trên dây chuyền ng nghệ hiện đại, được nhập khẩu chính hãng, mang lại cho người dùng sự thoải mái tối ưu với:

– Lõi cotton 100% mềm mịn, nhẹ thoáng, an toàn cho những vùng-da dù là nhạy cảm nhất.

– Bề mặt cotton cao cấp kháng khuẩn, an toàn vệ sinh, ngăn ngừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa

– Khả năng thấm hút gấp 3 lần các loại băng vệ sinh thông thường, chất lượng vượt trội nhờ hạt polymer cao cấp và Chip siêu thấm thông minh

– Sản phẩm có hệ thống chống trào ngược tiên tiến, ngăn không cho chất lỏng thấm ngược lên trên bề mặt giúp giảm tình trạng tràn băng, viêm_phụ_khoa.

– Thiết kế bao bì nano bạc giúp kháng khuẩn, riêng loại cánh tàng hình có nắp mở rất tiện lợi và an toàn, thuận tiện mang theo bên mình trong những ngày “dâu” – Sản phẩm có chứa tinh chất bạc hà the mát, có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn, giúp chị em có được sự tự tin vốn có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0246.328.8989
icons8-exercise-96 challenges-icon
chat-active-icon